Chat Label
Chat Icon
HM Logo Xóa

Ngành nghề:

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Đào tạo cử nhân thực hành ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có phẩm chất chính trị, đạo đức kinh doanh, có kiến thức, kỹ năng về kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí, tổ chức sự kiện và các lĩnh khác, có khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào quá trình kinh doanh thực tế tại các nhà hàng; Có khả năng tự học tập để thích ứng với môi trường kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế; Nắm vững kiến thức cơ bản về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, kiến thức cơ bản về quản trị nguồn nhân lực, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức sự kiện, kỹ năng điều hành yến tiệc, kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Chương trình Cử nhân An toàn thông tin

Hệ Cao đẳng chính quy.

Nhà trường phối hợp với doanh nghiệp tạo nên mô hình hiện đại kết hợp học tập – thực hành – làm việc thực tế theo mô hình “Dual Working”:

+ Học lý thuyết tại trường (30% thời gian học)

+ Thực tập có lương tại doanh nghiệp FDI (70% thời gian học)

- Kiến thức, ngoại ngữ và kỹ năng thực chiến đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

- Giảng viên dạy thực hành là các quản lý kỹ thuật ở các doanh nghiệp FDI lớn, nhà hàng tiêu chuẩn,…

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Thí sinh đáp ứng quy định tuyển sinh đại học hiện hành: xét tuyển dựa trên điểm thi THPT, học bạ hoặc các phương thức khác theo thông báo từng năm của nhà trường.

Sinh viên theo học ngành này thường được trang bị các kiến thức và kỹ năng sau:

- Quản trị kinh doanh và tài chính: Lập kế hoạch ngân sách, kiểm soát chi phí, quản lý doanh thu và lợi nhuận.

- Nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo, sắp xếp lịch làm việc và quản lý đội ngũ nhân viên (đầu bếp, nhân viên phục vụ, lễ tân).

- Nghiệp vụ dịch vụ ăn uống: Quy trình phục vụ chuyên nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chất lượng dịch vụ.

- Marketing và Sales: Xây dựng thương hiệu, quảng bá nhà hàng, và phát triển các chiến lược thu hút khách hàng.

- Quản lý cơ sở vật chất: Thiết kế không gian, bảo trì trang thiết bị và đảm bảo môi trường làm việc an toàn.

- Kiến thức về ẩm thực và rượu vang: Hiểu biết cơ bản về các loại món ăn, đồ uống và cách kết hợp chúng.

Sinh viên tốt nghiệp cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản và chuyên sâu trong ngành:

- Hiểu biết về ngành Dịch vụ: Nắm được bối cảnh, xu hướng phát triển của ngành nhà hàng, khách sạn và du lịch cả trong nước và quốc tế.

- Kiến thức quản trị nền tảng: Áp dụng các nguyên lý quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, marketing, và tài chính kế toán vào môi trường dịch vụ ăn uống.

- Nghiệp vụ chuyên sâu: Thành thạo các quy trình vận hành bộ phận tiền sảnh (Front Office), buồng phòng (Housekeeping), và đặc biệt là bộ phận Ẩm thực (F&B Service & F&B Production).

- An toàn và vệ sinh: Hiểu biết sâu sắc và khả năng triển khai các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm (HACCP, ISO 22000) và an toàn lao động trong cơ sở dịch vụ.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có nhiều lựa chọn vị trí làm việc trong đa dạng các loại hình cơ sở dịch vụ:

- Nhà hàng: Quản lý nhà hàng, Giám sát bộ phận dịch vụ.

- Khách sạn/Resort: Quản lý bộ phận Ẩm thực (F&B Manager), Giám đốc dịch vụ.

- Dịch vụ ăn uống công nghiệp: Quản lý suất ăn tại các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện.

- Dịch vụ tiệc & hội nghị: Điều phối viên sự kiện, quản lý tiệc cưới, hội nghị.

- Tự khởi nghiệp: Mở quán cà phê, nhà hàng, hoặc công ty cung cấp dịch vụ ăn uống (catering).

THÔNG BÁO MỚI

THÔNG TIN TƯ VẤN